MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO CHIỀU TRONG CÁC LỚP TIẾNG ANH TỔNG QUÁT: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1087Từ khóa:
Dạy và học tiếng Anh, giáo dục, mô hình lớp học đảo ngược, thách thức và cơ hộiTóm tắt
Việc tích hợp mô hình lớp học đảo ngược vào các lớp học tiếng Anh tổng quát thể hiện sự chuyển dịch mang tính chuyển đổi trong giáo dục ngôn ngữ đương đại. Nghiên cứu này khám phá hàng loạt cơ hội và thách thức vốn có trong việc áp dụng phương pháp lớp học đảo ngược để giảng dạy tiếng Anh. Những lợi ích mà hình thức lớp học đảo chiều mang lại bao gồm thúc đẩy sự tham gia của người học, khuyến khích sự tham gia tích cực và tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm học tập. Mặt khác, cũng có những thách thức không hề nhỏ về các vấn đề như sáng tạo nội dung, triển khai công nghệ và tính ngại thay đổi của cả người học lẫn người dạy. Thông qua việc xem xét toàn diện tài liệu và hiểu biết thực tiễn, nghiên cứu này làm sáng tỏ nhiều mặt của mô hình lớp học đảo ngược trong bối cảnh giáo dục tiếng Anh tổng quát. Tông qua việc xem xét cả những khía cạnh tích cực và trở ngại, nghiên cứu này nhằm mục đích cung cấp những hiểu biết có giá trị cho các nhà giáo dục, nhà quản lý và nhà nghiên cứu trong việc định hướng bối cảnh giảng dạy ngôn ngữ.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Aydın, B. and Veysel D (2016). Flipping The Drawbacks Of Flipped Classroom: Effective Tools and Recommendations. Journal Of Educational And Instructional Studies In The World, Vol. 6, Iss. 1, pp. 33-40, 2016.
Baepler, P., Walker, J.D. & Driessen, M (2014). It's not about seat time: Blending, flipping, and efficiency in active learning classrooms. Computers & Education, Vol.78, pp. 227-236, 2014.
Bergmann, J., & Sams, A (2012). Flip Your Classroom: Reach Every Student in Every Class Every Day. Washington DC: International Society for Technology in Education, pp. 120-190, 2012.
Foldnes, N (2016). The flipped classroom and cooperative learning: Evidence from arandomised experiment. Active Learning in Higher Education, Vol.17, Iss. 1, pp. 39-49, 2016.
Halili, H. S. and Zamzami, Z (2015). Flipping The Classroom: What We Know And What We Don't. The Online Journal of Distance Education and eLearning, Vol. 3, Iss. 1, pp. 15-22, 2015.
Nwosisi, C., Alexa F., Warren R., and Kelly W (2016). A study of the flipped classroom and its effectiveness in flipping thirty percent of the course content. International Journal of Information and Education Technology, vol. 6, no. 5, pp. 348–351, Jan. 2016, doi: 10.7763/ijiet.2016.v6.712.
Ozdamli, F. & Asiksoy, G (2016). Flipped classroom approach. World Journal on Educational Technology: Current Issues. Vol. 8, Iss. 2, pp. 98-105, 2016.
Strayer, F. J (2012). How Learning in an Inverted Classroom Influences Cooperation, Innovation and Task Orientation. Learning Environments Research, Vol. 15, pp. 171-193, 2012.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.
